THANK YOU FOR CALLING! – Ang Mga Kuwento Sa Mundo Ng Call Center

Una sa lahat, nagpapasalamat ako kay Prof. Neris Gabelo (dating dalubguro ng PLM College of Mass Communication) sa pagbibigay niya ng biglaang ideya’t inspirasyon sa akin na gawin ang ganitong klaseng lathalain. Sa dalawang taon kong na-involve sa call center industry ay hindi ko naisip na humabi ng iba’t ibang mga kuwento tungkol sa itinuturing na isa sa mga pinaka-demanding na hanapbuhay sa Pilipinas.

 

Ngayong buwan ng Hulyo, itatampok dito sa Aurora Metropolis ang mga personal kong karanasan at mga senaryong aking nasaksihan noong ako’y sumubok sa call floor. Maaaring maka-relate ang mga kapanalig kong call center agents sa mga istorya rito at nagagalak akong ihandog sa kanila ang mga ito. Makakapagbigay din ang mga ito ng mga ideya (kaaya-aya man o medyo hindi kagandahan) sa lahat kung anong klaseng industriya ang call center, gusto man nilang magtrabaho rito sa hinaharap o magkaroon lang ng dagdag na kaalaman. Para sa inyo ito…

 

*soft beep* *call in* Thank you for calling Card Services. My name is Lem. How may I help you today? *smile*

2 thoughts on “THANK YOU FOR CALLING! – Ang Mga Kuwento Sa Mundo Ng Call Center

Mag-iwan ng Tugon

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Palitan )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Palitan )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Palitan )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Palitan )

Connecting to %s